การถือกำเนิดขึ้นของ “ออน ออร์แกนิค”

การถือกำเนิดขึ้นของ “ออน ออร์แกนิค”

“ออน ออร์แกนิค” มาจากแนวคิดที่อยากยกระดับคุณภาพชีวิตของคนจนในไทย ให้มีโอกาสเข้าถึงแหล่งอาหารอินทรีย์ มีคนไทยมากถึง 30% ที่จัดอยู่ในกลุ่มคนยากจน คน 1 ใน 4 ของประเทศ ยังอยู่กันอย่างยากลำบาก ผลิตภัณฑ์และบริการหลายอย่างเข้าไม่ถึงพวกเขา หลายคนไม่มีโอกาสได้เข้าถึงแหล่งอาหารที่ดีมีคุณภาพ และเป็นเรื่องน่าเศร้า ที่สินค้าอุปโภคบริโภคสำหรับคนจนล้วนเป็นของนายทุน วันนี้ผมจึงชักชวนเพื่อนๆทุกคน มาสร้างสรรค์อะไรดีๆ ให้กับแผ่นดินเกิดด้วยกัน ผมเห็นแต่ละคนมีประสบการณ์ในการทำธุรกิจมาอย่างมากมาย ซึ่งแต่ละคนก็มีมุมเพื่อสังคม เป็นธุรกิจเพื่อสังคม (Social Enterprise) จนกลายเป็นที่มาของร้านสะดวกซื้อเพื่อคนจนในวันนี้ แนวคิดร้านสะดวกซื้อเพื่อคนจนจะได้เริ่มโครงการตั้งแต่วันนี้เป็นต้นไป

คำว่า ออน ออร์แกนิค

คือ ใจที่ไม่คิดทำลาย ใจที่มีอินทรีย์อยู่ในหัวใจ สินค้าเกษตรที่เกษตรกรจะนำมาขายที่ ออน ออร์แกนิค จะต้องเป็นสินค้าเกษตรอินทรีย์เท่านั้น เราต้องการคนที่มีหัวใจอินทรีย์ เราเลยตั้งชื่อว่า ออน ออร์แกนิค คือทำแล้วเป็นการสร้างบุญกุศลร่วมกันภายในชุมชน

ออน ออร์แกนิค จะเป็นของชุมชน โดยสมาชิกส่วนใหญ่จะเป็นหุ้นส่วนกันทั้งหมด อย่างที่หมอธนูได้ให้คำแนะนำไว้คือ ซื้อแล้วมีปันผลคืน
เอาผลิตภัณฑ์ชุมชนมาฝากขายได้ด้วย เอาลูกเอาหลานมาทำงานได้ด้วย ฯลฯ

เราจะพัฒนาชุมชนให้มีขีดความสามารถในการแข่งขัน เราจะสร้างให้เป็นชุมชนพึ่งตนเองได้

เราจะพัฒนาให้เกษตรกรแบบดั้งเดิมให้เป็น Smart Farmer ซึ่งไม่ใช่เรื่องยากอะไรเลย

ออน ออร์แกนิค จะสร้างงานให้กับคุณยายที่เลี้ยงหลานกำพร้าอยู่ที่บ้าน โดยอาศัยฝีมือการทำขนมไทยที่อร่อยแล้วนำมาขายที่ ออน ออร์แกนิค ผลิตภัณฑ์ที่ดีมีคุณภาพ ที่ไม่สามารถเข้าเซเว่นได้ เราจะนำมาขายที่ออน ออร์แกนิค แบรนด์ ออน ออร์แกนิค จะเป็นแบรนด์ของสังคมทั่วประเทศ

 3744
ผู้เข้าชม

สร้างเว็บไซต์สำเร็จรูปฟรี ร้านค้าออนไลน์