ถั่งเช่าหลบไป ยาโด๊ปไทยๆ สมุนไพรช่วยได้

ถั่งเช่าหลบไป ยาโด๊ปไทยๆ สมุนไพรช่วยได้

 

ถั่งเช่าหลบไป ยาโด๊ปไทยๆ สมุนไพรช่วยได้

 

 

 

       หลายวันมานี้ “108 เคล็ดกิน” ได้ยินแต่ชื่อ “ถั่งเช่า” ตอนแรกก็ไม่รู้ว่ามันคืออะไร เพราะไม่ได้เปิดฟังคลิปปริศนาอันโด่งดัง พอมาเสิร์ชหาข้อมูลจึงได้ถึงบางอ้อว่า เจ้าถั่งเช่าก็คือสมุนไพรจีนชนิดหนึ่ง ที่มีสรรพคุณในการเพิ่มสมรรถภาพทางเพศนั่นเอง อ่านมาถึงขั้นนี้แล้ว หลายๆ คน (โดยเฉพาะคุณผู้ชาย) อาจจะทำตาโต แล้วถามกันใหญ่ว่าจะหาถั่งเช่าได้ที่ไหน ขอบอกเลยว่าถั่งเช่านี่พบในแถบที่ราบสูงทิเบต และเนื่องจากว่าหาได้ยากจึงมีราคาสูงลิบลิ่ว ที่สำคัญ ในเมืองไทยนั้นไม่มี ถึงจะมีนำเข้ามาขายก็ราคาสูงมากกก..

 

       แต่ก็ไม่ต้องเป็นกังวลไปนัก เพราะ “108 เคล็ดกิน” อยากจะบอกว่า สมุนไพรไทยๆ ของเราก็ออกฤทธิ์ที่ดีไม่ต่างกัน มีสมุนไพรหลากหลายอย่างที่มีสรรพคุณช่วยเพิ่มสมรรถภาพทางเพศ อย่างแรกก็คือ กระชายดำ ที่มีสรรพคุณช่วยเพิ่มสมรรถภาพทางเพศ เนื่องจากกระชายดำมีฤทธิ์ทำให้โลหิตไหลเวียนได้ดีขึ้น

 

       นอกจากนี้ กระชายดำยังช่วยบำรุงกำลัง กระตุ้นประสาท ทำให้กระชุ่มกระชวย แก้ปวดเมือน เหนื่อยหอบ แก้ใจสั่นหวิว ขับปัสสาวะ และยังเป็นยาอายุวัฒนะ ช่วยชะลอความแก่อีกด้วย  

 

       มาต่อกันด้วยสมุนไพรอีกชนิดหนึ่ง กวาวเครือ ที่เป็นสมุนไพรยอดฮิตอยู่ในช่วงหนึ่ง โดยกวาวเครือนั้นจะแบ่งออกเป็น 4 ชนิด ตำรายาหัวกวาวเครือของหลวงอนุสารสุนทร คือ กวาวเครือขาว กวาวเครือแดง กวาวเครือดำ และกวาวเครือมอ  สรรพคุณของกวาวเครือนั้น ต้องถือว่าเป็นยาอายุวัฒนะสำหรับผู้สูงอายุทั้งหญิงและชาย ช่วยให้มีความกระชุ่มกระชวย ทำให้ผิวหนังดูมีน้ำมีนวล ช่วยเสริมอก กระตุ้นเต้านมให้ขยายตัว โดยเฉพาะในกวาวเครือขาว ช่วยบำรุงโลหิต บำรุงประสาทและสมอง

 

       แต่กวาวเครือนั้นก็ยังมีข้อห้ามในการใช้เป็นยาอยู่เช่นกัน โดยแพทย์พื้นบ้านจะแนะนำว่า ในคนหนุ่มสาวห้ามกินกวาวเครือ และไม่ควรกินกวาวเครือมากหรือต่อเนื่องกันนานเกินไป เพราะจะทำให้เต้านมโตเกินไป เต้านมแข็งเป็นก้อน จนอาจกลายเป็นมะเร็งได้ ส่วนในผู้ชายถ้ากินมากเกินไปจากทำให้เยื่อหุ้มอัณฑะหนาตัวขึ้น และนำไปสู่การเป็นมะเร็งที่อัณฑะได้ นอกจากนี้ ยังมีข้อควรระวังคือ กวาวเครือทุกชนิดจะมีพิษทำให้เบื่อเมาได้ โดยเฉพาะในกวาวเครือแดงจะมีพิษมากที่สุด ซึ่งการนำมาทำเป็นยาจะต้องนำมาผสมกับสมุนไพรชนิดอื่นร่วมด้วย

 

       ล่าสุด ยังมีการวิจัยพบอีกว่า เมล็ดหมามุ่ย ก็มีฤทธิ์ช่วยเพิ่มสมรรถภาพทางเพศได้เช่นกัน โดยการนำเมล็ดหมามุ่ยมาคั่วแล้วบดให้ละเอียด ชงผสมกับน้ำดื่มในช่วงเวลาเย็น แต่ก็ยังมีข้อสังเกตว่า เมล็ดหมามุ่ยที่มีสารเพิ่มสมรรถภาพทางเพศนั้นเป็นข้อมูลทางวิทยาศาสตร์จากประเทศจีนและอินเดีย ส่วนหมามุ่ยในประเทศไทยนั้นเป็นคนละสปีชีส์กัน ฉะนั้นยังต้องศึกษาข้อมูลให้รอบด้าน และระวังว่าอาจมีผลข้างเคียงเกิดขึ้นหรือไม่

 

       สำหรับสมุนไพรที่ช่วยเรื่องสมรรถภาพทางเพศนั้น ใครใคร่จะทดลองกินก็ควรจะศึกษาข้อมูลการใช้ วิธีการกิน และผลข้างเคียงอื่นๆ ด้วย แต่ที่ดีที่สุดก็คือ การทำสุขภาพร่างกายให้แข็งแรงอยู่เสมอ จะได้มีชีวิตอยู่ทำอะไรต่อมิอะไรได้อีกเยอะ

 

 

 

 

Credit : http://www.manager.co.th

 1236
ผู้เข้าชม

สร้างเว็บไซต์สำเร็จรูปฟรี ร้านค้าออนไลน์