ชาอู่เว่ยจื่อ ป้องกันความจำเสื่อม

ชาอู่เว่ยจื่อ ป้องกันความจำเสื่อม

 

ชาอู่เว่ยจื่อ ป้องกันความจำเสื่อม

 

ต้นอู่เว่ยจื่อ เป็นไม้เลื้อย ผลัดใบและใบใหญ่ เติบโตได้ดีในพื้นที่ลาดปนหิน ใช้ผลและเมล็ดทำยา

 

 

 

       หนังสือสมุนไพร 91 ชนิดพิชิตโรค ชุด ตำรายาล้ำค่าของหมอโฮจุน UNESCO คัดเลือกให้เป็นมรดกความทรงจำแห่งโลก บันทึกไว้ว่า สรรพคุณช่วยบำรุงร่างกายที่เหนื่อยล้าและจิตใจที่อ่อนแอ ใช้เป็นยาบำรุงร่างกายที่ซูบผอมมากๆ ได้ ช่วยบำรุงสายตา เพิ่มปริมาณน้ำอสุจิ รักษาอาการไร้สมรรถภาพทางเพศให้หายเป็นปกติ บรรเทาอาการปากแห้ง มีไข้ และแน่นอก

 

       สำหรับผู้ใช้แรงงาน อู่เว่ยจื่อช่วยแก้ความเหนื่อยล้าให้หายไปอย่างรวดเร็ว ที่สำคัญคือ อู่เว่ยจื่อช่วยทำให้หัวใจแข็งแรง ปรับการหมุนเวียนของโลหิต ป้องกันอาการความจำเสื่อม หรือ สมองเสื่อมประสิทธิภาพ หากมีอาการปวดตา ตาเจ็บ ให้ต้มอู่เว่ยจื่อกับม่านจิงจื่อ แล้วนำน้ำต้มมาล้างตาบ่อยๆ อาการก็จะดีขึ้น ช่วยแก้อาการน้ำอสุจริหลั่งโดยไม่รู้ตัว โดยนำอู่เว่ยจื่อมาบดให้ได้ 600 กรัม ใส่น้ำแล้วต้มด้วยไฟอ่อนๆ จากนั้นเติมน้ำผึ้ง 1.2 กิโลกรัม เคี่ยวอีกรอบ เมื่องวดได้ที่แล้วให้เก็บไว้ในขวด นำมากินตอนท้องว่าง ครั้งละ 30-40 กรัม ก็จะช่วยได้ 

 

       สำหรับอาการใจสั่น นอนไม่หลับ ฝันบ่อยๆ ท้องเสียเรื้อรัง ฝันเปียก ให้นำอู่เว่ยจื่อมาบดเป็นผง แล้วกินครั้งละ 3 กรัม หรือเข้ายาต้มเพียง 7 เม็ดก็หายได้ สำหรับผู้ที่เป็นไข้ยังไม่หายขาดโรคออกหัด อีสุกอีใส ไม่ควรใช้ยานี้

 

 

 


Credit : เดลินิวส์ออนไลน์

 1698
ผู้เข้าชม

สร้างเว็บไซต์สำเร็จรูปฟรี ร้านค้าออนไลน์