ว่านหางจระเข้ มหัศจรรย์แห่งความงาม

ว่านหางจระเข้ มหัศจรรย์แห่งความงาม

 

ว่านหางจระเข้ มหัศจรรย์แห่งความงาม

 

 

 

เว็บไซต์ Dailymakeover ได้เผยความลับของว่านหางจระเข้ 6 สิ่ง ที่จะทำให้ร่างกายและผิวสวยสุขภาพดี

 

- บรรเทาผิวแห้ง : ว่านหางจระเข้อุดมไปด้วยวิตามินอี จึงให้ความชุ่มชื้นได้อย่างมีประสิทธิภาพ และสามารถช่วยเรื่องโรคสะเก็ดเงิน , ปัญหารังแค

 

- ลดผิวแตกลาย : ว่านหางจระเข้อุดมไปด้วยวิตามินและเกลือแร่ เช่น แคลเซียมแมกนีเซียม สังกะสี ซีลีเนียม ธาตุเหล็ก และวิตามิน A, B, C และ E ฯลฯ และเป็นสารต้านการอักเสบ อาจกระตุ้นให้เกิดการฟื้นฟูผิวแตกลายอันเนื่องมาจากน้ำหนักที่เพิ่มขึ้น หรือลดลง

 

- ต่อสู้ริ้วรอย : การดื่มน้ำว่านหางจระเข้ จะช่วยให้ลดการเกิดริ้วรอยบนใบหน้า เพิ่มความยืดหยุ่นให้ผิว และกระตุ้นการผลิตคอลลาเจน ซึ่งผลประโยชน์ต่อต้านริ้วรอย อาจจะมีผลในเชิงบวกกับระบบภูมิคุ้มกันของร่างกาย

 

- ลดน้ำตาลในเลือด : ว่านหางจระเข้ยังอาจช่วยลดระดับน้ำตาลในเลือดในผู้ที่มีโรคเบาหวาน

 

- ลดการสะสมของไขมัน : การศึกษาในห้องปฏิบัติการเผยว่า ว่านหางจระเข้ช่วยลดการสะสมไขมันในร่างกาย ในหนูที่เป็นโรคอ้วน แต่ก็ยังไม่สามารถฟันธงได้ว่าจะมีผลเช่นเดียวกันในมนุษย์100 %

 

- รักษาสิว : คุณสมบัติในการรักษาของว่านหางจระเข้ คือการปลอบประโลมผิว ช่วยในเรื่องของสิว การลดรอยแผลเป็นและรอยแดง ซึ่งอาจจะเห็นผลช้ากว่ายาแต้มสิว แต่ก็เป็นสิ่งที่มาจากธรรมชาติ

 

       ซึ่งในปัจจุบันจะเห็นได้ว่า มีการนำเอาว่านหางจระเข้มาใช้เป็นส่วนประกอบในผลิตภัณฑ์ความงามกันอย่างแพร่หลาย เพราะถือเป็นพืชที่สามารถทำให้เราสวยได้ทั้งภายนอกและภายใน

 

 

 

 

Credit : จิราภา ภิญญสาสน์ , เดลินิวส์ออนไลน์

 1226
ผู้เข้าชม

สร้างเว็บไซต์สำเร็จรูปฟรี ร้านค้าออนไลน์