กินอยู่ปลอดภัย

กินอยู่ปลอดภัย

347 รายการ
“ครีมเทียม” หมายถึงผลิตภัณฑ์ที่ไม่ได้ทำจากนมและมีไขมันอื่นนอกจากมันเนยเป็นส่วนประกอบ ที่สำคัญ หรือมีมันเนยผสมอยู่น้อยกว่าร้อยละ 30 ของไขมันทั้งหมด
2612 ผู้เข้าชม
น้ำตาล มีหน้าที่ให้พลังงานแก่สมอง และช่วยกระตุ้นการหลั่งของสารเคมีในสมอง ทำให้รู้สึกสดชื่นและอารมณ์ดีขึ้น แต่ความสดชื่นแบบนั้นก็อยู่กับร่างกายเราไม่นาน เพราะระดับน้ำตาลในเลือดที่เพิ่มขึ้นเร็วเท่าไหร่ ก็จะลดลงเร็วเท่านั้น เนื่องจาก..
1643 ผู้เข้าชม
“108 เคล็ดกิน” ได้เดินทางไปเที่ยวที่ “ชุมชนบ้านห้วยแร้ง” อ.เมือง จ.ตราด ชุมชนดีเด่นด้านการท่องเที่ยว จากการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย ปี 2550 ซึ่งหากใครมาเที่ยวที่นี่ก็จะได้รับความรู้มากมาย อย่างเช่นที่ได้นำมาฝากกันวันนี้ เป็น “น้ำผัก” สไตล์ชาวบ้าน ที่มีส่วนผสมจากผักต่างๆ ถึง 12 ชนิด!!
1832 ผู้เข้าชม
จากความรับรู้เดิม “กระท่อม” เป็นสิ่งเสพติด ซึ่งแม้ว่าตามกฎหมายนั้นไม่ว่าจะเสพหรือจำหน่ายก็มีโทษทั้งปรับและจำคุก แต่ก็ยังเห็นข่าวอยู่เรื่อยๆ ว่ามีการลักลอบขายใบกระท่อม ด้านสรรพคุณทางยาของกระท่อมนั้น สมัยโบราณจะใช้กระท่อมเป็นตัวยาแก้ท้องเสีย ในสูตรของหมอพื้นบ้านหรือแพทย์แผนโบราณ บางสูตรก็บอกว่าสามารถรักษาโรคเบาหวานได้ ส่วนการวิจัยทางวิทยาศาสตร์ในปัจจุบัน พบว่า สารสกัดจากใบกระท่อมนั้น สามารถนำมาใช้เพื่อการบำบัดอาการติดยาเสพติดได้
3509 ผู้เข้าชม
"เห็ดขี้ควาย" คือ เห็ดชนิดหนึ่งที่ขึ้นอยู่บนกองขี้ควายเก่าๆ ที่แห้งแล้ว พอได้รับความชื้นจากน้ำฝน และมีสภาพแวดล้อมเหมาะแก่การเจริญเติบโตของเห็ด (โดยเฉพาะบริเวณชายฝั่งทะเล) เห็ดขี้ควายก็จะออกดอกชูช่อขึ้นมา
18812 ผู้เข้าชม
18751 ผู้เข้าชม

สร้างเว็บไซต์สำเร็จรูปฟรี ร้านค้าออนไลน์