บล็อก

354 รายการ
สำหรับต้นข่อย คนไทยโบราณเชื่อว่าหากบ้านใดปลูกต้นไม้ชนิดนี้ไว้ประจำบ้านจะช่วยทำผู้อาศัยให้เกิดความมั่นคง มีความแข็งแกร่ง ทำให้แคล้วคลาดจากอันตรายที่เกิดขึ้น และใบข่อยยังนำมาใช้โบกพัดเพื่อขับไล่สิ่งชั่วร้ายให้พ้นไปจากบ้านได้อีกด้วย นอกจากนี้ต้นข่อยเป็นวัสดุที่ใช้ในการสื่อสารที่สำคัญในอดีตหรือที่เรียกกันว่า “สมุดข่อย” เพราะเนื้อไม้มีความแข็งแรงคงทน
5371 ผู้เข้าชม
ต้นปีบเป็นสมุนไพรที่ในตำราไทยนำมาใช้ในการรักษาอาการและโรคต่างๆ ได้หลายชนิด โดยส่วนที่นำมาใช้ก็เป็นยาก็ได้แก่ ราก ดอก และใบ
10929 ผู้เข้าชม
สมุนไพรกันเกรา แก่นใช้เป็นยาอายุวัฒนะ ช่วยบำรุงธาตุในร่างกาย ช่วยแก้เลือดพิการ ช่วยขับลมในกระเพาะ เป็นต้น เปลือกต้นช่วยบำรุงโลหิต ...
5697 ผู้เข้าชม
ต้อยติ่ง จัดเป็นวัชพืชชนิดหนึ่งที่มีดอกสวยงามที่คนส่วนใหญ่จะคุ้นตากันอยู่บ้าง ยิ่งในหน้าฝนต้อยติ่งจะออกดอกสีม่วงบานสะพรั่งไปทั่วริมทางหรือบริเวณริมสระน้ำ หลายๆ คนอาจชมความงามของมันในฐานะที่มันเป็นวัชพืช แต่คุณรู้หรือไม่ว่าวัชพืชที่ว่านี้ไม่ใช่วัชพืชที่ไร้ประโยชน์ เพราะต้องติ่งสามารถนำมาใช้เป็นยาสมุนไพรในการรักษาโรคต่างๆ ได้อีกมากมาย
11902 ผู้เข้าชม
นักวิจัยที่นำเอารายงานผลการศึกษาความเกี่ยวพันของการบริโภคอาหารที่มีกากใย กับโรคอัมพฤกษ์อัมพาตเท่าที่จะหาได้ทั้งหมดมาวิเคราะห์เป็นครั้งแรก ทำให้รู้ว่าผู้ที่กินอาหารแบบนี้จะไม่ค่อยตกเป็นเหยื่อของโรคอันตราย
1770 ผู้เข้าชม
ขวดน้ำดื่มพลาสติกอันตรายกว่าที่คุณคิดหากใช้ไม่ถูกวิธี โดยเฉพาะสารก่อมะเร็งจากขวดพลาสติกที่อาจสะสมในร่างกาย และเกิดอันตรายต่อสุขภาพในระยะยาว
1704 ผู้เข้าชม
20324 ผู้เข้าชม

สร้างเว็บไซต์สำเร็จรูปฟรี ร้านค้าออนไลน์