บล็อก

354 รายการ
โดยปกติแล้วคนทั่วไปที่เลือกเป็นนักมังสวิรัตินั้น มีความเชื่อส่วนบุคคลที่ไม่ต้องการทำร้าย เบียดเบียนชีวิตสัตว์นอกจากนักมังสวิรัติจะได้บุญจากการละเว้นชีวิตสัตว์แล้ว ยังมีความเสี่ยงน้อยลงจาการเสียชีวิตก่อนวัยอันควร
1373 ผู้เข้าชม
เนื้อหอยหวานมีปริมาณโปรตีนใกล้เคียงกับปลาเก๋า และกุ้งทะเล รวมทั้งไขมันในหอยหวานประกอบด้วยกรดไขมันที่จำเป็นต่อร่างกาย กรดไขมันชนิดไม่อิ่มตัวที่มีความสำคัญได้แก่ อีพีเอ และ ดี เอช เอ
1691 ผู้เข้าชม
ถั่งเช่า เป็นเห็ดราชนิดหนึ่งชอบขึ้นในช่วงฤดูหนาว และเป็นปรสิตอาศัยอยู่กับตัวอ่อนของหนอนชนิดหนึ่ง เมื่อถึงฤดูร้อนตัวหนอนจะตาย แล้วเห็ดราก็จะงอกออกจากตัวหนอน ออกมาเป็นเส้น ตรงส่วนของหัวของหนอน ซึ่งเราจะเรียกว่า “ถั่งเช่า” หรือ “เห็ดถั่งเช่า”
1945 ผู้เข้าชม
สาบเสือ หรือ หญ้าสาบเสือ จัดเป็นวัชพืชที่มีถิ่นกำเนิดในแถบอเมริกากลาง สาเหตุที่ได้ชื่อว่า “สาบเสือ” ก็เพราะว่าดอกของสมุนไพรชนิดนี้จะไม่มีกลิ่นหอมเลย แต่จะมีแต่กลิ่นสาบคล้ายสาบเสือ และการนำมาใช้ประโยชน์ในด้านของสรรพคุณทางยามากมาย โดยส่วนที่นำมาก็มีทั้งจากต้น ใบ ดอก ราก เป็นต้น
5553 ผู้เข้าชม
พลับพลึง มีสรรพคุณทางยาอยู่หลายประการ โดยส่วนที่นำมาใช้ก็ได้แก่ ใบ ราก และเมล็ด ถึงแม้ว่าพลับพลึงจะมีประโยชน์อยู่มากมาย แต่ก็นำมาใช้ได้แค่ภายนอกเท่านั้น เราจะไม่ใช้พลับพลึงเป็นยากินหรือใช้ภายในเนื่องจากมีพิษนั่นเอง
2888 ผู้เข้าชม
ลำไยประกอบด้วยวิตามินและแร่ธาตุต่างๆ ที่มีประโยชน์ต่อร่างกาย เช่น คาร์โบไฮเดรตโปรตีน ธาตุแคลเซียม ธาตุฟอสฟอรัส เป็นต้น ส่วนในด้านสรรพคุณลำไยใช้เป็นยารักษาโรคก็จะได้แก่เป็นยาแก้ท้องร่วง รักษาโรคมาลาเรีย บรรเทาอาการริดสีดวงทวาร เป็นต้น
3543 ผู้เข้าชม
20553 ผู้เข้าชม

สร้างเว็บไซต์สำเร็จรูปฟรี ร้านค้าออนไลน์