บล็อก

354 รายการ
นักวิจัยชาว ญี่ปุ่นได้ระบุว่ากล้วยที่สุกเต็มที่จะสร้าง สาร TNF สารตัวนี้มีความสามารถที่จะต่อสู้กับเซลล์ ที่ผิดปกติ เช่น เซลล์มะเร็งเป็นต้น
1281 ผู้เข้าชม
ความโดดเด่นของแตงโมใน ฐานะของผลไม้ที่ใช้เป็นยาคงเป็นเรื่องช่วยแก้ร้อนในกระหายน้ำ ปากเป็นแผล อาการเหล่านี้หากได้ทานเนื้อแตงโมหรือน้ำคนจากเนื้อวันละ 1-2 แก้วเป็นอันทุเลาลงทุกราย คงเป็นด้วยคุณสมบัติที่เป็นของเย็นลงไปช่วยดับร้อนนั่นเอง นอกจากนี้แตงโมยังใช้แก้ปวดฟัน แก้แผลไฟไหม้น้ำร้อนลวก ทานแล้วยังดับกลิ่นปากได้อีกด้วย
6011 ผู้เข้าชม
ปัจจุบันเมล็ดฟักทองยังเป็นที่ยอมรับมากขึ้นในด้านตำรับยาสมุนไพรรักษาโรค โดยเฉพาะโรคพยาธิ มีสรรพคุณในการขับพยาธิได้ดี ในการวิจัยสมัยใหม่พบว่า เมล็ดฟักทองมีแร่ธาตุและสารอาหารหลายชนิด อาทิ ฟอสฟอรัส สังกะสี ใยอาหาร วิตามินอี ธาตุเหล็ก ฯลฯ
2665 ผู้เข้าชม
เปล้าน้อย ชื่อสามัญ Thai Croton จัดอยู่ในวงศ์ยางพารา ใบและรากสามารถนำมาทำเป็นยาปฏิชีวนะได้ โดยใบเปล้าน้อยสามารถนำไปสกัดเป็นยา “เปลาโนทอล” (Plaunotol) หรือยารักษาโรคกระเพาะได้
3082 ผู้เข้าชม
รู้หรือไม่ว่าเวลาที่คุณเครียด ต่อมหมวกไตจะทำงานหนักสุด เพราะต้องรับหน้าที่สร้างฮอร์โมนต่างๆ และขับสารอาหารวิตมินออกมาในรูปแบบปัสสาวะ ทำให้ร่างกายอ่อนเพลีย นอนไม่หลับ ซึมเศร้า ปวดศีรษะ ท้องผูก ท้องอืดได้
1219 ผู้เข้าชม
คุณประโยชน์ของข้าวมีสี ลดคอลเลสเตอรอล ต้านอนุมูลอิสระ ต้านอักเสบ
1135 ผู้เข้าชม
20548 ผู้เข้าชม

สร้างเว็บไซต์สำเร็จรูปฟรี ร้านค้าออนไลน์