บล็อก

354 รายการ
สรรพคุณของโลดทะนงแดง รากใช้ต้มกับน้ำดื่ม ช่วยแก้วัณโรค ช่วยแก้หืด ช่วยแก้พิษงู ฯลฯ ประโยชน์ของโลดทะนงแดง รากใช้ฝนกับน้ำกินช่วยทำให้เลิกดื่มเหล้า เหง้าใช้ฝนทาแก้สิว แก้ฝ้า ....
2941 ผู้เข้าชม
ถั่วดำนั้นมีคุณประโยชน์และสรรพคุณทางยามากมาย แต่การรับประทานนั้นควรรับประทานแต่พอดี การรับประทานถั่วที่ดี ควรรับประทานสัปดาห์ละ 2-3 ครั้ง ไม่ควรมากจนเกินควร
6935 ผู้เข้าชม
มะเขือยาวมีคุณค่าทางโภชนาการหลายอย่าง เช่น คาร์โบไฮเดรต ช่วยให้พลังงานแก่ร่างกาย เส้นใยอาหารช่วยในเรื่องระบบขับถ่าย โปรตีนช่วยในการเจริญเติบโตซ่อมแซมส่วนที่สึกหรอ แคลเซียม ช่วยบำรุงกระดูกและฟัน...
1626 ผู้เข้าชม
สาหร่ายทะเลเป็นอาหารที่มีปริมาณโปรตีนสูงเทียบเท่ากับเนื้อสัตว์ชนิดต่างๆ ที่สำคัญมีใยอาหารสูง มีไอโอดีนมากพอต่อความ ต้องการของร่างกาย และมีไขมันต่ำ แต่จากการเก็บตัวอย่างจากท้องตลาดพบว่า ทุกชนิดที่นำมาตรวจมีสารแคดเมียมเจือปนอยู่เกินมาตรฐานที่กำหนดให้ผักใบ ...
1227 ผู้เข้าชม
สารดูดความชื้น มีชื่อทางวิทยาศาสตร์ ว่า ซิลิกอนไดออกไซด์ สารดูดความชื้นนอกจากจะพบในขนมแล้ว ยังสามารถเจอะเจอกันได้ในซองยาหรือแม้แต่เฟอนิเจอร์หนัง หากสารกันบูดเข้าตา มันจะเข้าไปทำปฏิกิริยากับน้ำหล่อเลี้ยงตา ส่งผลให้ตาบอดทันที!!
2684 ผู้เข้าชม
แม้ว่าเต้าหู้ยี้ อาหารยอดนิยมในเทศกาลกินเจ จะอุดมไปด้วยโปรตีนและแร่ธาตุ แต่เต้าหู้ยี้จำนวนมากในท้องตลาดยังไม่ผ่านมาตรฐาน ทั้งเรื่องบรรจุภัณฑ์ที่ไม่ปลอดภัย และร้านค้าที่เก็บสินค้าไว้นานแรมปีกว่าจะมีผู้ซื้อ เต้าหู้ยี้จึงกลายเป็นแหล่งที่อยู่ระดับห้าดาวของเชื้อโรคหลากหลายสายพันธุ์
4165 ผู้เข้าชม
20547 ผู้เข้าชม

สร้างเว็บไซต์สำเร็จรูปฟรี ร้านค้าออนไลน์