บล็อก

354 รายการ
มะระขี้นกสามารถใช้ลดน้ำตาลในกระแสเลือดได้เป็นอย่างดี เนื่องจากมะระขี้นกจะกระตุ้นการเปลี่ยนกลูโคสในกระแสเลือดให้เป็นไกลโคเจนที่ตับและยังกระตุ้นการหลั่งอินซูลินจากเบตาเซลล์ของตับอ่อน อีกทั้งยังกระตุ้นการสร้างเบตาเซลล์อีกด้วย
3286 ผู้เข้าชม
1. สัปปะรดกับใบโหระพา - ปั่นสด กรอง ทานแต่น้ำ, ผักชีปั่นกับสับปะรด ทานน้ำ, ใบยอ ปั่นกับสับปะรด เพิ่มเม็ดเลือด 2. ใบเตย ต้มกับใบมะนาว, ใบเตยต้มกับแก่นขนุน 3. ใบขี้เหล็ก กินสุก เช่น แกงขี้เหล็ก ห้ามกินดิบ เพราะมีสารพิษ
1587 ผู้เข้าชม
หัวช่วยบำรุงร่างกาย ดอกช่วยบำรุงกำลัง เมล็ดช่วยบำรุงธาตุในร่างกาย สายบัวช่วยบำรุงกระดูกและฟันให้แข็งแรง ก้านบัวสายมีรสจืดและเย็น มีสรรพคุณช่วยบรรเทาความร้อนในร่างกาย ...
13772 ผู้เข้าชม
รากและเม็ดบัวมีรสหวานเย็น และมันเล็กน้อย มีสรรพคุณช่วยบำรุงกำลัง ใช้เป็นยาชูกำลัง ใบแก่ช่วยบำรุงโลหิต รากช่วยเสริมฤทธิ์ยานอนหลับ ดอกช่วยแก้ไข้รากสาด และไข้มีพิษร้อน...
14921 ผู้เข้าชม
เนื่องจากดอกบัวหลวงมีความสวยและมีกลิ่นหอม จึงนิยมปลูกไว้ประดับบ้าน สระน้ำต่างๆ อีกทั้งยังใช้รับประทานและทำประโยชน์ได้ทั้งต้น
5382 ผู้เข้าชม
1. สาร อัลคาลอยด์ที่พบในบัวหลวง มีฤทธิ์ช่วยลดอาการปวดและช่วยต้านอาการอักเสบ 2. สาร บริสุทธิ์ที่แยกได้จากบัว มีฤทธิ์ในการยับยั้งเชื้อ HIV 3. สาร อัลคาลอยด์ที่พบในบัวหลวง มีฤทธิ์ทำให้นอนหลับ ...
7818 ผู้เข้าชม
19907 ผู้เข้าชม

สร้างเว็บไซต์สำเร็จรูปฟรี ร้านค้าออนไลน์